PR trên facebook là gì? Những cách để có thể PR thành công

PR trên facebook là gì? Những cách để có thể PR thành công

Ở thời điểm hiện tại, Facebook được xem là trang mạng xã hội lớn nhất thế giới với lượng truy cập cực khủng. Vậy, PR trên facebook là gì? Những cách để có thể PR thành công là như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ giúp quý độc giả sáng tỏ vấn đề trên. 

Tóm tắt nội dung

1. PR trên facebook là gì?

Trong tiếng Anh, PR là viết tắt của Public Relations, khi dịch ra có nghĩa là quan hệ công chúng. Đối với công ty và doanh nghiệp thì việc PR sẽ đóng một vai trò vô cùng quan trọng. PR có vai trò như một kênh truyền thông để giúp quảng bá hình ảnh của công ty, giúp công ty được nhiều người biết đến và thuận lợi hơn trong việc bán hàng và phát triển cộng đồng. 

PR trên facebook là gì? Những cách để có thể PR thành côngPR trên facebook là gì? Những cách để có thể PR thành công

PR trên facebook đó chính là việc quảng bá hình ảnh công ty được nhiều người biết đến hơn trên facebook. Các nhãn hàng, sản phẩm của công ty cũng được PR nhiều hơn, rộng rãi hơn để được nhiều người biết đến. Facebook là trang mạng xã hội với lượt truy cập khủng nên gần như công ty nào cũng muốn biết nhiều người biết đến hơn trên facebook.

Chính vì thế, vấn đề PR trên facebook luôn được chú trọng khá kỹ lưỡng. Và để có thể xây dựng một kế hoạch PR hiệu quả trên facebook, các bạn cần phối hợp nhiều hơn, đồng bộ hơn với chính Website của mình. Nếu chưa có Website thì các bạn cần tạo riêng cho công ty mình một Website để quảng bá và dễ dàng đồng bộ hơn với facebook. 

2. Ý nghĩa của PR trong facebook là gì? 

Pr trên Facebook là gì là thắc mắc của nhiều người. Từ PR trên facebook được hiểu theo khá nhiều nghĩa khác nhau. Nhiều người cho rằng PR chính là một hình thức của quảng cáo nhưng nó không hẳn như vậy. Quảng cáo là quảng cáo, PR là PR chứ PR không thể là quảng cáo được. 

Ngoài ra, cũng có nhiều người cho rằng PR là bán hàng nhưng vẫn không phải như vậy. Bởi PR là bước đệm để doanh nghiệp được tiếp cận tới khách hàng, các sản phẩm của công ty được hướng tới khách hàng nhiều hơn. 

PR được hiểu là đưa hình ảnh của ai đó tới cộng đồng, truyền bá hình ảnh của một ai đó tới cộng đồng trong mối quan hệ giữa người và người. Nhìn chung, các bạn có thể hiểu đơn giản thì PR đó chính là việc xây dựng thương hiệu, hình ảnh của chính mình tới trước công chúng. 

Các bạn có thể thấy nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên luôn được nhiều người PR hay tự PR cho chính mình để bản thân được nổi tiếng hơn. Nói đến đây, chắc hẳn các bạn đã hiểu được PR là gì rồi phải không nào các bạn. Và các bạn cũng đã hiểu được hơn về nghĩa của PR trên facebook rồi nhé. 

3. Làm PR cần thực hiện những công việc gì?

Người làm PR sẽ dùng tất cả các thông tin liên lạc, các hình thức truyền thông để duy trì, xây dựng và quản lý, đưa danh tiếng công ty lên một tầm cao mới. Những người làm PR sẽ thực hiện truyền đạt các thông điệp chính, sử dụng xác nhận của bên thứ 3 để thiết lập mục tiêu và duy trì sự thiện chí giữa công ty và khách hàng. Đồng thời, họ cũng có thể tận dụng các cơ hội hợp tác với các đối tác uy tín, như m88, để tăng cường hình ảnh tích cực và uy tín của công ty thông qua các chiến lược PR sáng tạo và hiệu quả.

Là một người chuyên PR đẳng cấp, các bạn cần theo dõi liên tục, theo dõi công khai và thực hiện nghiên cứu để tìm sự kỳ vọng và mối quan tâm của các tổ chức khách hàng. Và sau đó, các bạn sẽ trình bày, báo cáo, giải thích về các phát hiện quản lý của nó. 

Những công việc cụ thể mà người PR thường làm là lập kế hoạch, phát triển và thực hiện các chiến lược PR; giao tiếp với người phát ngôn chính và đồng nghiệp. Liên lạc và trả lời các câu hỏi từ các tổ chức, cá nhân khác cũng như giới truyền thông qua email hoặc điện thoại. Người làm PR cũng cần nghiên cứu kỹ lưỡng, viết và phân phối thông cáo báo chí nhằm mục tiêu quảng bá thương hiệu của mình tới khách hàng. 

Pr hộ là gì trên facebook?Pr hộ là gì trên facebook?

Tìm hiểu thêm: Bão trên facebook là gì? Bão wall trên facebook có nghĩa là gì?

Chưa dừng lại ở đó, các công việc mà người làm PR cần làm nữa đó chính là phân tích, đối chiếu phương tiện truyền thông. Họ cũng cần viết và chỉnh sửa các nghiên cứu điển hình, tạp chí nội bộ, bài viết, bài phát biểu và các báo cáo hàng năm. Cần chuẩn bị và giám sát việc sản xuất tài liệu quảng cáo một cách minh bạch, công khai và rõ ràng. Các bạn cần tạo ra và điều phối các công ty truyền thông một cách tốt nhất. 

Chưa hết, người làm PR cần phải tổ chức các sự kiện quan trọng như họp báo, triển lãm và các tour báo chí. Bạn phải duy trì, cập nhật các thông tin trên website của tổ chức. Cần quản lý, cập nhật thông tin, tương tác với người dùng trên các trang mạng xã hội như Facebook và Twitter. 

Ngoài ra, các chuyên viên PR cũng cần tìm nguồn cung ứng và quản lý cơ hội, tài trợ, nghiên cứu thị trường. Bồi dưỡng quan hệ cộng đồng thông qua các sự kiện khác nhau. Trên hết, các chuyên viên PR cũng cần quản lý khủng hoảng một cách cụ thể và vô cùng rõ ràng. 

4. Thực hiện chiến dịch PR trên facebook có khó khăn không? 

Nhiều người thực hiện các chính sách PR không chính xác trên facebook đã dẫn tới sự tốn kém và hao tổn khá nhiều ngân sách, thậm chí còn tốn kém hơn cả digital marketing hay quảng cáo outdoor. Chỉ cần một kế sách đúng đắn, các bạn hoàn toàn có thể đưa ra những chính sách PR hợp lý và lý tưởng, giúp khách hàng của mình được biết đến sản phẩm của mình nhiều hơn. 

Để có thể thực hiện một chiến dịch PR trên facebook chưa bao giờ là điều dễ dàng. Nếu không hoạch định, không hiểu những bước đi cơ bản nhất thì các bạn rất dễ bị sai lệch. Các bạn cần hoạch định 1 chiến lược PR cụ thể, rõ ràng trên facebook – 1 trang mạng xã hội thu hút khá nhiều người sử dụng. 

5. Những cách để có thể xây dựng chiến dịch PR thành công

Để có thể xây dựng chiến dịch PR thành công và hiệu quả, các bạn cần tuân thủ 5 bí quyết sau đây. 

Đầu tiên, các bạn phải thực sự đưa ra lý do để người khác trở nên thích bạn hơn. Điều thứ 2, các bạn phải viết và bài viết của các bạn phải tập trung hơn nữa những điều mà các fan mong muốn. 

Điều thứ 3, các bạn phải luôn luôn cập nhật những thông tin và hình ảnh mới nhất. Thứ 4, các bạn cần tạo điều kiện tốt nhất để người dùng có thể có những hoạt động tương tác một cách tốt nhất. Thứ 5, các bạn hãy không ngừng làm mới sản phẩm của mình và đem lại những điều thú vị, độc đáo cho khách hàng của mình. 

Chúc các bạn may mắn và thành công. 

Facebook Comments Box
Rate this post