Top 4 mạng xã hội Nhật Bản được sử dụng nhiều nhất

Mạng xã hội đã và đang trở thành công cụ liên lạc chủ yếu của con người. Vậy mạng xã hội Nhật Bản nào được sử dụng nhiều nhất. Hãy cùng chúng tôi đi khám phá dưới bài viết này nhé

Tóm tắt nội dung

Top 4 mạng xã hội Nhật Bản được sử dụng nhiều nhất

Line – mạng xã hội Nhật Bản được sử dụng nhiều nhất

Theo số liệu được cập nhật mới nhất từ Insta Lab, thì Line chính là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Nhật với con số lên đến 86 triệu người dùng hàng tháng, chiếm đến gần 70% dân số Nhật Bản.

  • LINE ra mắt năm 2011, chỉ sau 2 năm đã trở thành mạng xã hội được dùng nhiều nhất tại Nhật Bản với số người dùng lên đến 50% dân số cả nước.
  • LINE là mạng xã hội dành riêng cho người Nhật, có tất cả những gì mà người Nhật Bản đang tìm kiếm như: Quảng cáo, dòng thời gian, hội nhóm, ví điện tử, sticker, tin tức,…
  • Tại Nhật, LINE đồng nghĩa với mọi thứ: Mạng xã hội, game, dịch vụ tài chính,…với hơn 50 ứng dụng được đưa vào mục dịch vụ bao gồm: Line game, Shopping Line, Line TV, Line Music, Line Business, Line Manga,….Tóm lại, tất cả những gì người Nhật cần trên Smartphone đều có trong LINE.
Line-Mang-xa-hoi-duoc-nguoi-Nhat-tin-dung
Line – Mạng xã hội được người Nhật tin dùng

Xem thêm:

Mạng xã hội Twitter

Twitter là mạng xã hội được sử dụng nhiều thứ 2 tại Nhật Bản với số lượng người dùng lên đến hơn 35 triệu tài khoản đang hoạt động. Nhật Bản cũng đứng thứ 3 trong các nước sử dụng Twitter nhiều nhất trên thế giới, chỉ sau Mỹ và Brazil.

  • Người sử dụng Twitter tại Nhật chủ yếu là là giới trẻ, đặc biệt nhóm tuổi từ 15 – 24 tuổi.
  • Twitter được sử dụng chủ yếu để người nổi tiếng giao tiếp với người hâm mộ và người hâm mộ theo dõi những người nổi tiếng.
  • Twitter có thể sử dụng chế độ nặc danh nên có thể đảm bảo được tính riêng tư – cái mà người Nhật rất coi trọng, họ có thể chia sẻ thông tin, tâm sự mà không dùng đến tên thật.

Mạng xã hội Instagram

Instagram cũng được sử dụng rất phổ biến tại Nhật với nhóm người dùng chính trong khoảng từ  18 đến 40 tuổi. Tại Nhật bản, đây là ứng dụng phổ biến thứ 3, chỉ sau LINE, Twitter.

Instagram-mang-xa-ho-chia-se-hinh-anh-video
Instagram mạng xã hộ chia sẻ hình ảnh, video
  • Instagram nằm trong top 4 ứng dụng di động có lượng người dùng nhiều nhất thế giới (top 4 gồm: WhatsApp, Facebook, Messenger)
  • Trải nghiệm người dùng, giao diện và các tính năng của Instagram cũng rất hữu ích, thiết thực nên được rất nhiều người ưa chuộng.
  • Instagram được sử dụng để chia sẻ hình ảnh, video.

Mạng xã hội Facebook

Cũng như ở Việt Nam có thể nói mạng xã hội Facebook là một trong những ứng dụng cực kỳ phổ biến tại tất cả các quốc gia trên thế giới và trong đó có cả Nhật Bản. Số liệu thống kê  người tiêu dùng mạng xã hội Facebook cho thấy, Facebook hiện nay chỉ đứng thứ ba trong số các mạng xã hội thông dụng được người bản địa ưa dùng và chỉ đứng sau Twitter

Mạng Facebook ở Nhật phổ biến được dành cho mọi cấp độ lứa tuổi và tập trung chủ yếu vào độ tuổi từ 20 đến 30 tuổi. 

Như vậy, trên đây là top 4 mạng xã hội Nhật Bản hay dùng nhất. Sau khi bạn đã biết được người Nhật dùng mạng xã hội gì, nếu muốn kết nối với họ, hãy thử trải nghiệm và dùng những ứng dụng trên nhé.

Facebook Comments Box
Rate this post