Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng khác nhau khiến người dùng phân vân không biết lựa chọn. Hãy tham khảo một số phần mềm quản lý bán hàng online được giới thiệu trong bài viết dưới đây nhé.
Tóm tắt nội dung
Phần mềm quản lý bán hàng là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng là một công cụ được phát triển dựa trên việc ứng dụng công nghệ vào các hoạt động quản lý bán hàng nhằm giảm thiểu các thao tác thủ công, đồng thời tăng hiệu suất công việc và giúp quản lý hiệu quả hoạt động.
Với phần mềm quản lý bán hàng, việc kinh doanh sẽ trở nên đơn giản, hiệu quả và chính xác hơn. Từ đó tiết kiệm thời gian, chi phí, kiểm soát được khối lượng công việc cho nhân viên và tránh được sai sót trong quá trình bán hàng. Nhờ có phần mềm quản lý bán hàng, mọi thao tác có thể thực hiện một cách nhanh chóng, chính xác và nâng cao hiệu quả công việc.
Những phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất hiện nay
Những phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất hiện nay
Trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp phần mềm quản lý bán hàng khác nhau khiến người dùng phân vân lựa chọn. Dưới đây là một số phần mềm quản lý bán hàng online được đánh giá tốt hiện nay.
Tuha
Tuha là một trong những phần mềm quản lý bán hàng online được ưa chuộng với hơn 5000 khách hàng lựa chọn. Phần mềm này có giao diện đơn giản, với nhiều tính năng thông minh, hỗ trợ báo cáo doanh thu chi tiết giúp cho người chủ cửa hàng dễ dàng nắm bắt được kết quả hoạt động kinh doanh.
Người dùng có thể dùng thử phần mềm Tuha miễn phí mềm trong 7 ngày. Sau đó, bạn phải trả phí với các gói bao gồm gói Khởi nghiệp 300.000 VNĐ/ tháng/5 user; Doanh nghiệp 1.500.000 VNĐ/ tháng/25 user. Bên cạnh đó, gói doanh nghiệp lớn 6.000.000 VNĐ/ tháng/100 user và gói tập đoàn 30.000.000 VNĐ/tháng/500 user.
Một số tính năng của phần mềm gồm:
- Tính năng tự động lên đơn, xử lý đơn theo trạng thái và báo cáo chi tiết doanh thu tỷ lệ chốt đơn hàng.
- Phân loại báo cáo chi phí quảng cáo, bài post, doanh thu marketing…
- Quản lý thông tin khách hàng, có hệ thống gửi tin nhắn SMS, Zalo…
- Theo dõi trạng thái, quản lý đơn nhanh chóng mà không cần làm việc trực tiếp từng hãng vận chuyển.
- Hỗ trợ quản lý kho.
- Xuất nhập dữ liệu trên Excel và cung cấp các báo cáo thống kê chi tiết.
KiotViet
KiotViet là một trong những phần mềm quản lý bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay, với sự tiện lợi cho người sử dụng. Phần mềm xây dựng quy trình vận hành đơn giản nhưng chuyên nghiệp thông qua máy tính, điện thoại, máy POS cầm tay. Bên cạnh đó, KiotViet còn hỗ trợ bán hàng, chuyển đơn, nhận đơn, xuất nhập kho, quản lý thu chi, quản lý dữ liệu khách hàng… một cách đơn giản và nhanh chóng nhất.
Khách hàng có thể đăng ký để dùng thử phần mềm, nhưng sau đó sẽ phải trả phí với các gói dịch vụ gồm:
- Gói hỗ trợ: 180.000 VNĐ/ tháng. Gói này dành cho những mô hình kinh doanh nhỏ, bán hàng online hoặc người bắt đầu kinh doanh, giới hạn cho 1 quán cà phê tối đa 3 người dùng.
- Gói chuyên nghiệp: 250.000 VNĐ/ tháng. Gói này dành cho những mô hình kinh doanh chuyên nghiệp và giới hạn cho 1 quán cà phê không giới hạn người dùng. Trả thêm 180.000/ tháng cho 1 chi nhánh.
Một số tính năng của phần mềm KiotViet gồm:
- Kết nối tự động với các đối tác vận chuyển và kết nối với các kênh bán hàng online phổ biến hiện nay.
- Tự động cập nhật trạng thái đơn hàng giúp chủ cửa hàng theo dõi đơn hàng dễ dàng
- Tự động thống kê phí giao hàng, COD mà không cần nhân viên phải tính toán thủ công.
- Quản lý đơn hàng online trực tiếp, tính năng tìm kiếm và sắp xếp danh sách hóa đơn.
- Theo dõi tiền thu hộ, thanh toán với đối tác giao hàng.
- Dễ dàng nhập, xuất file hóa đơn ra Excel
Loyverse
Loyverse là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí được nhiều người ưa chuộng sử dụng với các tính năng như đặt hàng quản lý, quản lý hàng tồn kho… Bên cạnh đó, phần mềm này giúp chủ cửa hàng dễ dàng giám sát bán hàng và hoạt động kinh doanh của mình một cách nhanh chóng, hiệu quả chỉ với một vài thao tác đơn giản.
Hiện tại, phần mềm Loyverse đang được hơn 1 triệu doanh nghiệp từ hơn 170 quốc gia trên thế giới sử dụng và hỗ trợ đến 30 ngôn ngữ khác nhau. Phần mềm này phù hợp với đa dạng ngành kinh doanh khác nhau như bán lẻ, ăn uống, các dịch vụ như sửa chữa, vận chuyển, salon…
Một số tính năng của phần mềm gồm:
- Sắp xếp thứ tự các đơn hàng theo thời gian đặt hàng của khách hàng.
- Theo dõi hiệu suất và thời gian làm việc của nhân viên.
- Quản lý hóa đơn mở bằng cách chia tách, sáp nhập và di chuyển các mục giữa các hóa đơn.
- Quản lý thu chi, công nợ một cách chi tiết và chính xác.
- Hỗ trợ quản lý từ xa và đồng bộ hóa dữ liệu trên các thiết bị như điện thoại, laptop, máy tính bảng…
- Kiểm soát nhập và xuất nguyên vật liệu, hàng hóa của cửa hàng.
- Báo cáo thống kê chi tiết về tình hình kinh doanh của cửa hàng.
Những phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất hiện nay
TrustSales
Trustsales là phần mềm quản lý bán hàng online được thiết kế riêng cho các nghiệp vụ quản lý thông tin đơn hàng. Phần mềm này có nhiều tính năng quản lý chuyên nghiệp, hỗ trợ người dùng quản lý các đơn hàng online một cách hiệu quả nhất. Khách hàng có thể đăng ký để dùng thử phần mềm Trustsales miễn phí trong 7 ngày. Sau đó sẽ phải trả phí với các gói dịch vụ bao gồm: Gói cá nhân (Standard) 200.000 VNĐ/tháng; Gói khởi nghiệp (Pro) 400.000 VNĐ/tháng; Gói doanh nghiệp (Business) 800.000 VNĐ/tháng và Gói Premium 1.500.000 VNĐ/tháng.
Một số tính năng của phần mềm:
- Có thể kết nối với nhiều kênh bán hàng online phổ biến hiện nay.
- Ghi lại thông tin của các đối tác và tự động kết nối với khách hàng.
- Tự động cập nhật trạng thái của đơn hàng để theo dõi đơn hàng dễ dàng hơn.
- Tự động thống kế phí giao hàng theo hình thức COD.
- Tính năng tìm kiếm và sắp xếp đơn hàng. Dễ dàng nhập, xuất file hóa đơn ra Excel.
- Có thể theo dõi khoản thu hộ của đơn hàng từ các đối tác.
- Hỗ trợ người dùng tự thiết kế các mẫu hóa đơn chuyên nghiệp và nhanh chóng.
VQFREE
VQFREE là phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí có thể sử dụng cho đa dạng ngành nghề với nhiều loại hình bán hàng khác nhau, phù hợp với những cửa hàng, hộ gia đình kinh doanh nhỏ và mới thành lập. Với phần mềm này, người dùng có thể kiểm soát được tình hình kinh doanh cũng như quản lý nhân viên của mình một cách hiệu quả.
Một số tính năng của phần mềm:
- Phân tích và quản lý thông tin bán hàng chuyên nghiệp.
- Quản lý nhân viên và phân quyền nhân viên theo chức vụ.
- Lập hóa đơn bán hàng đơn giản.
- Kiểm soát hàng nhập và xuất kho dễ dàng.
- Quản lý doanh thu theo từng tháng, từng năm làm việc.
- Hỗ trợ in ấn các báo cáo doanh thu, biểu đồ kết quả kinh doanh.
Suno
Suno là phần mềm quản lý bán hàng online với giao diện thuần Việt, do đó có thể giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng từ tính tiền bán hàng, quản lý thu chi tiền bạc, quản lý tồn kho hàng hóa, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng. Với sự hỗ trợ của phần mềm này, người dùng có thể kiểm soát tốt tình hình cửa hàng của mình một cách hiệu quả.
Khách hàng có thể đăng ký để dùng thử phần mềm Suno miễn phí trong 7 ngày. Sau đó, người dùng có thể mua phần mềm với giá 220.000 VNĐ/ cửa hàng/ tháng để tiếp tục sử dụng.
Một số tính năng của phần mềm:
- Hỗ trợ báo cáo trực quan, chi tiết.
- Quản lý giao dịch các đơn hàng hiệu quả.
- Kết nối thiết bị bán hàng và có thể bán hàng trên mọi thiết bị.
- Hỗ trợ cả phần mềm bán hàng online và bán hàng offline.
- Phù hợp với nhiều ngành nghề và các loại hình bán hàng khác nhau.
Tổng hợp